Cần Thơ gạo trắng nước trong

Ai đi đến đó, thì không muốn về

Vốn được thiên nhiên ưu đãi về địa lí, đặc sản, nơi đây nổi tiếng là cung điện của các loại trái cây trù phú, cảnh sắc sông nước hữu tình, và nguồn tôm cá dồi dào. Chính vì thế mà nơi đây trở thành địa điểm du lịch mà nhiều du khách muốn đặt chân đến, ngoài ra Cần Thơ còn khiến du khách mê mẩn về kho tàng những món ăn đậm chất miền Tây sông nước, những món đặc sản vùng miền không thể bỏ lỡ, hãy cùng theo chân các bạn nhà Dogifood để khám phá thêm về Cần Thơ, một thiên đường ẩm thực quên lối về nhé.

Đặt chân đến xứ sở miền Tây này, nhiều bạn sẽ khá khó khăn khi lựa chọn các món ăn, hay đồ uống để thưởng thức, một trong những điều mà rất nhiều bạn đã từng đi du lịch phải phân vân và suy nghĩ, tuy nhiên ngày hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số các món ăn ngon đặc sắc Cần Thơ và địa chỉ nơi đó để các bạn tha hồ trải nghiệm.

Bánh Cống người Khmer

Món bánh của người Khmer này đã trở thành một đặc sản không thể thiếu của Cần Thơ, nguyên liệu được chế biến giống như bánh khọt nhưng dày và lớp nhân đa dạng hơn. Nhân bánh trộn từ bột đậu xanh với củ sắn, thịt bằm và đổ vào khuôn kích thước gần bằng chén. Tiếp theo, bánh được nhúng xuống chảo dầu, sau đó chiên tới khi chuyển màu vàng ngà là đặt thêm mấy con tép sông lên trên cùng. Vị béo của bột mì cùng đậu xanh hòa quện đồng đều trong vị ngọt từ tép. Vỏ bánh giòn rụm, khi ăn không có cảm giác ngán. Bánh cống có cách ăn tương tự bánh xèo, cuốn cùng các loại rau và chấm nước mắm tỏi ớt.

Địa chỉ: - Bánh cống cô Út ở hẻm 86 đường Lý Tự Trọng, Phường An Cư, Quận Ninh Kiều, tp. Cần Thơ

- Số 18 Trần Văn Hoài, tp. Cần Thơ

Ốc nướng tiêu xanh Cần Thơ

Ở Cần Thơ, món ốc nướng tiêu xanh có thể là món ốc dẫn đầu hương vị dân dã miền Tây. Ốc được rửa sạch sau đó được đêm luộc sơ qua trước khi cho vào nướng, vừa nướng vừa bỏ nước mắm  pha với tiêu xanh giã nhỏ, một ít hành phi, đường, tỏi và các gia vị cho vừa , khi thấy nước bên trong con ốc sôi lên, hơi cạn xuống thì cho vào đĩa lót rau răm.

Địa điểm ăn ốc nướng tiêu ngon ở Cần Thơ:

Quán chị tôi: 118/9/48 Trần Văn Khéo , Ninh Kiều, Cần Thơ

Nem nướng Cái Răng – Cần Thơ

Là món ăn nguyên liệu và cách chế biến khá dễ dàng không quá cầu kì, nhưng món ăn này lại được khá nhiều du khách thích thú khi đến Cần Thơ du lịch. Được làm từ thịt heo tươi xay nhuyễn, tẩm ướp gia vị sau đó xiên que nướng vào và nướng trên bếp than hồng, du khách có thể vừa ngồi xem nướng vừa thưởng thức mùi thơm của từng xiên nem, nem nướng Cái Răng được ăn kèm bún, rau sống và chuối xanh, hòa quyện với vị ngon bùi của đậu phộng rang, vi cay của ớt tỏi có trong mắm chấm, quả là điều không gì có thế tuyệt vời hơn.

Địa điểm: dọc bên dưới cầu Cái Răng

Chuối nếp nướng

Là món ăn không khó kiếm tìm khi đến Cần Thơ, nếu như miền Bắc có bánh chuối thì miền Tây có riêng món chuối nếp nướng, đây là món ăn đã trở nên quen thuộc của những du khách khi đến Cần Thơ. Quả chuối nhỏ nhỏ xinh xinh, được bọc 1 lớp bột nếp bên ngoài rồi quấn lá chuối bao quanh, nướng trên bếp than ửng hồng, khi chuối gần chín tới thì mùi thơm cũng bắt đầu dậy lên, cắn miếng chuối sẽ thấy vị giòn của phần bột bên ngoài cùng vị ngon ngọt của chuối tan chảy trong đầu lưỡi khiến xao lòng đến lạ.

Địa điểm: khắp các nẻo đường ở Cần Thơ.

Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui là một món ăn dân dã đặc trưng cho miền sông nước Nam Bộ, cá lóc nướng phải đợi đến sau mùa nước nổi, khi những cơn mưa dầm chỉ còn là những cơn gió bấc lao xao về thì cá mới ngon và bắt đầu mập ra, lựa con cá mà khi cầm lên phải chắc và vừa vặn tay thì đó mới là con cá ngon. Cá nướng ngon nhất phải nướng bằng rơm, người ta sơ chế qua cá, sau đó dùng 1 que tre xiên qua mình con cá rồi vùi vào đống rơm đã chuẩn bị sẵn sau đó châm lửa đốt đến khi tàn tro thì cá chín, chấm với mắm tỏi, ớt thơn chút tiêu và rau thì là vào, ăn kèm với rau sống thì quả là 1 món săn đặc sản khó có thể bỏ qua.

Địa điểm: 184 Huỳnh Cương, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ

                   573 Trần Quang Diệu, Q.Bình Thủy, Cần Thơ

Bánh tầm bì

Bánh tầm bì ở Cần Thơ không chỉ được làm theo phương pháp truyền thống, mà nó còn mang hương vị đặc biệt của vùng sông nước. Nguyên liệu chính của món này là từ bánh tầm và bì, bánh tấm thì làm từ bột pha chế rồi ép bằng khuôn và hấp, bì lợn lại là thịt, da heo luộc mềm, lạng mỏng; sau đó đem thái thành sợi rồi trộn cùng với thính gạo, tỏi tươi băm nhuyễn, tỏi phi vàng, đường muối…ăn kèm bánh với dưa leo, rau thơm, nước cốt dừa béo ngậy, bên trên có thêm muỗng mỡ hành và được ăn cùng với nước mắm ớt cay ngọt. Miếng bánh mềm mềm hoà quyện với nước dừa, bì giòn giòn, thịt ngọt ngọt và vị thính thơm nhẹ của các loại rau… tạo nên một món ăn lạ và đặc biệt hơn.

Địa điểm: 161B1, Ung Văn Khiên, Ninh Kiều, Cần Thơ

Bún mắm bà Ba

Bún mắm là một món ăn đặc sản ở Cần Thơ bạn không thể bỏ qua. Nước lèo của bún được nấu chỉ lấy cốt từ cá linh, cá sặc đồng với mùi vị đặc biệt và lấy chất ngọt từ con cá lóc hay xương lợn… Thêm chút sả băm nhuyễn, nấm rơm, cà tím cắt khúc vừa ăn tăng thêm vị thơm ngon, đậm đà của nồi nước lèo. Món ăn này thường ăn kèm cá hấp, lát thịt ba chỉ, tôm, mực, chả nhồi ớt đỏ, kèm theo rau thơm, hoa chuối thái mỏng, giá…Điều  đặc biệt của bát bún mắm này đó chính là nước mắm me, ớt tươi thái mỏng và vắt thêm một miếng chanh vị chua chua để tô bún thêm thơm ngon và thú vị hơn.

Địa chỉ: Hẻm 124 Đường 3 Tháng 2, Quận Ninh Kiều

Lẩu bần phù sa Cần Thơ

Sự hấp dẫn của lẩu bần không chỉ nằm ở cái tên “trái bần” đồng quê dân dã mà chính là hương vị rất đặc trưng của món ăn. Một nồi lẩu bần ngon là nồi lẩu có vị chát của chính trái bần, các loại rau ăn kèm với lẩu bần phải kể như bông so đũa, bắp chuối hột, cọng bông súng và một số loại rau canh chua thông thường khác, khách còn được thưởng thức bông điên điển - một loại bông dân dã để làm nên cái hồn của vùng đất miền Tây này.

Địa điểm: khu du lịch Phù Sa, phường Cái Khế, Cần Thơ.

Dạo quanh vài nơi của vùng đất yên ả thanh bình này, bếp nhà Dogifood đã giới thiệu đến các bạn địa điểm ăn uống và các món ăn cần thưởng thức rồi, việc của các bạn lúc này là đừng quên theo dõi dogifood.vn để nhận về nhiều điều hấp dẫn và thú vị hơn nữa nhé.

Công ty CP DOGI FOOD là một trong những thương hiệu thuộc Tập đoàn Đại Đoàn Gia – Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Cung cấp thực phẩm sạch tại Hà Nội. Với danh mục sản phẩm đa dạng, phong phú, có chất lượng cao và tinh thần phục vụ tốt nhất, DOGI FOOD đã xây dựng một hệ thống cung cấp thực phẩm sạch đến tận tay khách hàng qua các dịch vụ ở trường học, nhà hàng, công ty, các bếp ăn tập thể,…

  • Kho hàng lớn, nguồn hàng có sẵn.
  • Các sản phẩm đều là hàng chất lượng cao.
  • Chính sách chiết khấu hấp dẫn theo số lượng đơn hàng.
  • Chính sách ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
  • Hỗ trợ giao hàng toàn quốc.
  • Sẵn sàng Support 24/7.

Danh mục sản phẩm do DOGI FOOD phân phối

Thực phẩm đông lạnhThực phẩm chức năngThực phẩm chế biến
Dịch vụ tiệc BuffetCơm văn phòngĐồ uống

Mọi thông tin tư vấn liên hệ hotline tại các Chi nhánh/Khu vực:

➢ Khu vực miền Bắc - 0965 091 166 - Ms. Đặng Ngân

➢ Khu vực miền Trung - 0354733732 - Ms. Nguyễn Nhàn

➢ Khu vực miền Nam - 0387866396 - Ms. Nguyễn Thúy

Chia sẻ: