Sài Gòn được biết đến là một trung tâm kinh tế lớn của đất nước, các đường phố nhộn nhịp và phồn hoa.

Mọi ngóc ngách ở Sài Gòn dường như đã quá quen thuộc với người dân nơi đây nhưng luôn ẩn chứa nhiều điều lạ lẫm, thú vị để tìm hiểu đối với những du khách phương xa. Ngoài sự sầm uất về lối sống, thì Sài Gòn còn được đánh giá là vùng đất mà có nhiều đặc sản vùng miền và ẩm thực trù phú nhất Việt Nam, hôm nay DOGIFOOD sẽ cùng dạo  vòng quanh các khu phố để các bạn hiểu rõ hơn về một Sài Gòn – thiên đường ẩm thực trong tim mọi du khách.

Lê la cà phê vỉa hè

Ở thành phố này, thật dễ dàng để bắt gặp những quán cà vỉa hè nho nhỏ, nếu như ở Hà Nội trà đá là một thức uống vỉa hè quen thuộc, thì mảnh đất mang tên Bác cà phê vỉa hè lại là người bạn đồng hành cùng con người nơi đây, lê la cà phê vỉa hè, nhâm nhi 1 tách cà phê đậm vị đắng cho một ngày mới đầy hứng khởi, hay có thể mua một ly cà phê dạo, cầm trên tay đi dọc các khu phố. Cảm giác thưởng thức cà phê và ngắm dòng người xe qua lại có cái nhã riêng của nó, rất đáng để bạn thử cho một ngày trải nghiệm Sài Gòn.

Ăn ốc Sài Gòn

Nếu trả lời cho câu hỏi: đến Sài Gòn ăn gì?

Thì câu trả lời sẽ là: ăn ốc Sài Gòn. Vậy tại sao ốc nơi đây là nổi tiếng đến vậy, cùng theo chân DOGIFOOD để khám phá món ốc nơi đây có tuyệt chiêu gì mà thu hút du khách đến vậy.

Nếu như ở Hà Nội ta thường bắt gặp chỉ là ốc luộc, ốc xào, thì ốc Sài Gòn lại bạt ngàn và đa dạng các món hơn. Với hàng chục loại ốc khác nhau, được chế biến theo hàng trăm cách: chua, cay, mặn, ngọt , nướng, xào, ướp... đủ cả. Không chỉ có ốc đày đủ các vị mà cái đặc biệt ở đây là ăn ốc Sài Gòn lúc nào cũng thấy tươi 100%, đó chính là điểm đảm bảo mà du khách khoái khi đến Sài Gòn thưởng thức ốc.

Bánh tráng trộn ngon – bổ - rẻ

Món bành tráng trộn thực chất vốn không phải là xuất xứ của Sài Gòn, nhưng có lẽ vốn là 1 thiên đường ẩm thực nên vùng đất này rất mát tay khi quảng cáo đồ ăn đặc sản vùng miền cho các nơi khác. Món bánh tráng trộn đúng chất được làm từ bánh tráng phơi sương, cắt thành từng sợi nhỏ. Người ta sẽ trộn cùng với xoài xanh bào sợi, rau răm cắt nhuyễn, rắc thêm chút muối tôm Tây Ninh và vắt nước tắc vào. Thêm một chút mỡ hành phi với đậu phộng và chút tép rang cho hương vị đậm đà hơn. Ngoài ra thì món này cũng sẽ được ăn cùng trứng cút luộc và vài sợi khô bò. Theo thời gian, khi bánh tráng trộn ngày càng phổ biến và làm mưa làm gió trong giới trẻ thì người ta lại cho thêm nhiều nguyên liệu khác vào để tăng thêm hương vị. Chẳng hạn như trứng gà thay thế cho trứng cút hay chan thêm nước khô bò, Nét hấp dẫn còn nằm ở hương vị đường phố. Chính vì vậy nó được mệnh danh là món ăn ngon đường phố không thể thiếu khi đặt chân đến thành phố mang tên Bác.

Hủ tiếu Nam Vang ăn mãi không ngán.

Đến Sài Gòn không chỉ để thưởng thức món ăn người Việt, mà có lẽ chỉ có Sài Gòn mới có nhiều khu phố ẩm thực của người nước ngoài đến vậy. Trong khuôn viên thành phố như thế, khu phố người Hoa xuất hiện như 1 cơn gió lạ đưa ẩm thực Trung đến tay những du khách.

Hủ tiếu đã trở thành khẩu vị của một thành phố đông đúc và sầm uất bậc nhất, đã góp phần làm phong phú thêm ẩm thực Sài Gòn. Hủ tiếu Nam Vang có mùi vị độc đáo là do nêm vào một vài muỗng tỏi giã nhuyễn ngâm dấm thanh. Người Sài Gòn nấu hủ tiếu bằng nước xương ống của heo cùng với một ít mực khô, tôm he khô để lại một thứ nước trong vắt màu vàng nhạt, ngọt lịm. Và chính những hương vị đặc biệt đó đã khiến cho món hủ tiếu Nam Vang trở thành đặc sản độc đáo của Sài Thành.

Thiên đường các loại chè ngon

Sẽ thật thiếu sót khi không nhắc đến các loại chè độc đáo nơi đây. Sài Gòn có hàng trăm, hàng ngàn quán chè, chè Sài Gòn đa dạng và phong phú, bạn có thể ăn mãi mà chẳng ngán, mỗi ngày thưởng thức 1 vị sao cho đủ tháng là bạn có đã ăn đủ món chè nơi đây rồi. Ngoài những món chè truyền thống quen thuộc, ở mảnh đất phồn hoa này còn có những món chè mà nghe cái tên biết ngày không nơi nào có, điểm danh 1 số món chè độc lạ có thể kể đến như: chè bí đỏ, hột me, chề thốt nốt, chè hột gà…..

Sẽ không quá chút nào khi nói Sài Gòn là thiên đường ẩm thực bởi mọi ngóc ngách của Sài Gòn đều có những hàng quán ăn uống ngon mà giá cả lại không quá đắt đỏ, theo bài viết trên đây DOGIFOOD đã gửi đến các bạn 1 số món ăn đặc sản khi các bạn chuẩn bị hành trang đặt chân đến Sài Gòn, hi vọng sẽ giúp được các bạn có những lựa chọn đúng cho vị giác của mình.

 

 

Công ty CP DOGI FOOD là một trong những thương hiệu thuộc Tập đoàn Đại Đoàn Gia – Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Cung cấp thực phẩm sạch tại Hà Nội. Với danh mục sản phẩm đa dạng, phong phú, có chất lượng cao và tinh thần phục vụ tốt nhất, DOGI FOOD đã xây dựng một hệ thống cung cấp thực phẩm sạch đến tận tay khách hàng qua các dịch vụ ở trường học, nhà hàng, công ty, các bếp ăn tập thể,…

  • Kho hàng lớn, nguồn hàng có sẵn.
  • Các sản phẩm đều là hàng chất lượng cao.
  • Chính sách chiết khấu hấp dẫn theo số lượng đơn hàng.
  • Chính sách ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
  • Hỗ trợ giao hàng toàn quốc.
  • Sẵn sàng Support 24/7.

Danh mục sản phẩm do DOGI FOOD phân phối

Thực phẩm đông lạnhThực phẩm chức năngThực phẩm chế biến
Dịch vụ tiệc BuffetCơm văn phòngĐồ uống

Mọi thông tin tư vấn liên hệ hotline tại các Chi nhánh/Khu vực:

➢ Khu vực miền Bắc - 0965 091 166 - Ms. Đặng Ngân

➢ Khu vực miền Trung - 0354733732 - Ms. Nguyễn Nhàn

➢ Khu vực miền Nam - 0387866396 - Ms. Nguyễn Thúy

Chia sẻ: