Những lưu ý khi kinh doanh đặc sản vùng miền

Việc kinh doanh đặc sản địa phương là một ý tưởng tuyệt vời cho những ai muốn khởi nghiệp với số vốn ít, với những ai mong muốn các sản phẩm đặc sản địa phương của mình được nhiều người biết đến và sử dụng, muốn gắn bó và góp phần phát triển quê hương mình thì bạn nên chọn ý tưởng kinh doanh đặc sản vùng miền này.

Lựa chọn đặc sản như thế nào?

com-lam-hoa-binh-2.jpg 28/04/2020

Việt Nam hiện nay có rất nhiều các loại đặc sản vùng miền khác nhau, khi đã chọn kinh doanh mặt hàng này, điều đầu tiên bạn phải ghi nhớ đó là chỉ chọn những sản phẩm độc, mới lạ nhưng bên cạnh đó phải đúng nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo chất lượng. Vì tâm lý tò mò muốn dùng thử nên khách sẽ đặt mua, như vậy bạn đã thành công thu hút được khách hàng.

Khi chọn đặc sản, bạn nên chọn những sản phẩm độc đáp và chưa có nhiều nguồn cung cấp trên thị trường, vì những sản phẩm đó đã quá quen thuộc, mọi người có thể đã chán, hoặc những đặc sản đó không khó để mua, được bày bán nhiều nơi. Hãy mạnh dạn thử sức kinh doanh đặc sản quê mình nếu nơi bạn sinh ra có nhiều món ăn ngon, độc lạ nhé.

banh-te-lang-cho-dogifood

Khi mới bắt tay vào kinh doanh, hãy chỉ nên tập trung vào số ít mặt hàng đặc sản thử nghiệm trước, khi đã bắt đầu quen với khách hàng và đã tạo dựng được tiếng tăm cho thương hiệu thì hãy mở rộng thêm các loại sản phẩm đặc sản khác nếu có điều kiện tài chính.

Nghiên cứu thị trường để phù hợp với ngành nghề

nem-chua

Lựa chọn đặc sản thường được thực hiện song song với việc nghiên cứu thị trường, hãy xem khách hàng đang thực sự muốn và thích món ăn đặc sản vùng miền như thế nào? Đã có cửa hàng nào bán sản phẩm bạn định kinh doanh hay chưa? Mức sống người dân quanh đó như thế nào và giá cả thế nào?

Phần lớn đối tượng khách hàng tiềm năng là các bà nội trợ, giới văn phòng có thu nhập có nhiều thời gian online,… Những đối tượng khác bạn cũng đừng quên khai thác triệt để, vì bán hàng online nên bạn phải tận dụng mọi mối quan hệ, không bỏ sót một đối tượng khách hàng nào hết.

Nguồn hàng đặc sản phải rõ nguồn gốc xuất xứ

Gao-Seng-Cu-Dogifood

Một trong những lưu ý quan trọng nhất khi kinh doanh đặc sản đó là nguồn gốc xuất xứ của các mặt hàng, ngày nay vấn đề an toàn thực phẩm đang thực sự báo động khi mà quá nhiều những cơ sở chế biến sản xuất bị phát hiện sử dụng nguyên liệu kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh, vì vậy bạn phải khiến khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của mình, chứng minh được đặc sản mình kinh doanh chính gốc, không sử dụng phụ gia, chất cấm ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định.

Muốn vậy, bạn cần tìm được mối cung hàng uy tín, chất lượng đảm bảo, luôn có hàng mới, khi bạn nhập về bán không lo bị lỗ vốn do bị tồn hàng vì hàng ăn không để được lâu.

Khắc phục rủi ro

Để hạn chế các rủi ro khi kinh doanh, bạn cần tạo không gian gợi nhắc đến vùng đất du lịch để khách hàng có ấn tượng ngay từ đầu, chia sẻ điều mà chỉ người dân địa phương ở khu du lịch đó mới biết nhằm khẳng định nguồn gốc cho hàng hóa của mình.

Tùy vào quy mô to hay nhỏ, mở cửa hàng hay bán trực tuyến mà mức vồn và chi phí khác nhau, vốn to hay nhỏ không quan trọng bằng việc bạn phải quản lý được dòng tiền thông qua từng hoạt động buôn bán, kiểm soát được lãi lỗ thì mới có hướng phát triển con đường kinh doanh lâu dài, đem lại lợi nhuận cho cửa hàng.

Trên đây là những lưu ý khi lựa chọn việc kinh doanh đặc sản vùng miền, DOGI FOOD tự hào là nhà cung cấp các đặc sản vùng miền có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo chất lượng cũng như uy tín của công ty.