Thực phẩm sạch ngày càng phát triển và nhận được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng, cùng với đó, kinh doanh mặt hàng thực phẩm sạch trở thành một thị trường tiềm năng. Vậy kinh doanh thực phẩm sạch cần lưu ý những gì? Các đại lí nên đọc bài viết dưới đây để có một chiến lược dành cho cửa hàng của mình.

 

Trong thời gian tới có nên kinh doanh thực phẩm sạch không? 

Xem xét thị trường hiện nay có thể thấy kinh doanh thực phẩm sạch mang đến nhiều thuận lợi như: 

Nhu cầu về tiêu dùng có xu hướng tăng: thực phẩm sạch ngày càng chiếm được sự tin yêu từ người dùng do sự an toàn được đặt lên hàng đầu.

Các mặt hàng phong phú, đa dạng: cách đây chỉ chục năm các thương hiệu thực phẩm sạch không có quá nhiều vì nhu cầu tiêu dùng không lớn. Tuy nhiên vài năm trở lại đây thì nhiều thương hiệu thực phẩm sạch từ bình dân cho đến các loại mặt hàng sa xỉ đã có mặt với nhiều sản phẩm trên thị trường.

nhung-dieu-can-luu-y-khi-kinh-doanh-thuc-pham-sach

Những điều lưu ý khi kinh doanh thực phẩm sạch

Cách thức nhập hàng dễ dàng, thuận tiện: Bạn có thể nhập trực tiếp hoặc nhập online đều được. Nhưng trước khi quyết định kinh doanh mặt hàng này bạn phải tìm hiểu thật kĩ, đưa ra kế hoạch cụ thể về việc mở cửa hàng, từ việc nguồn hàng từ đâu ra, đến việc chiến lược quảng cáo, cách tiếp cận khách hàng tiềm năng, việc vận chuyển hàng hóa sao cho an toàn và đảm bảo....

Như vậy, kinh doanh thực phẩm sạch rất tiềm năng, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lời lãi cho người kinh doanh và đáng để bạn quan tâm, xem xét đầu tư.

Kinh doanh thực phẩm sạch và những điều cần lưu ý

Nếu bạn đã quyết định kinh doanh mặt hàng thực phẩm sạch rồi thì trước hết phải biết lên kế hoạch kinh doanh.

Xác định mô hình kinh doanh mặt hàng thực phẩm sạch phù hợp

 

Nếu bạn xác định kinh doanh mặt hàng thực phâm sạch hoặc mở một cửa hàng cho riêng mình, bạn không thể chỉ bán kinh doanh duy nhất một mặt hàng rau muống hoặc một mặt hàng cá trắmbởi điều này sẽ giới hạn số lượng khách mua hàng. Hãy căn cứ vào mục đích kinh doanh, nhu cầu của khách hàng cũng như nguồn vốn hiện có mà lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp.

nguon-internet

Nguồn: internet

Tìm hiểu  về sản phẩm, trị trường kinh doanh mặt hàng thực phẩm sạch

Điều đầu tiên bạn cần phải nhớ: tìm hiểu kĩ về sản phẩm, thị trường. Cụ thể, bạn cần nắm rõ 2 vấn đề sau:

Các thương hiệu thực phẩm trên thị trường: tìm hiểu rõ mặt hàng chủ đạo của thương hiệu đó.

Sản phẩm nào tốt, sản phẩm nào đang được quan tâm: Bạn cần phải biết thương hiệu nào đang đang được mọi người quan tâm, ưu điểm nổi bật là gì, có sự đổi mới ra sao…có như vậy thì khi tiếp cận khách hàng sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Tìm nguồn nhập hàng chính hãng uy tín và giá hợp lý.

Một trong những điểm cần lưu ý khi bạn quyết định kinh doanh thực phẩm sạch đó là tìm được nguồn hàng chính hãng uy tín, bên cạnh đó là giá cả hợp lí, nếu tìm được nguồn hảng uy tín đảm bảo thì lượng khách mua hàng của bạn cũng sẽ tin tưởng bạn và quay lại với bạn. Bạn có thể tham khảo thương hiệu DOGI FOOD, một đơn vị chuyên phân phối thực phẩm sạch với uy tín đứng đầu thị trường hiện nay.

dogifood-phan-phoi-thuc-pham-sach-uy-tin-hang-dau

DOGI FOOD phân phối thực phẩm sạch uy tín hàng đầu

Quản lý và điều hành cửa hàng

 

Phần này mình sẽ tập trung cho quản lý và điều hành cửa hàng, đây là yêu cầu căn bản mà mỗi người kinh doanh cần phải có, nếu bạn thiếu  năng này thì cửa hàng sẽ hoạt động không hiệu quả. Tốt nhất bạn nên đi học một khóa quản lý kinh doanh hoặc tự học hỏi qua các phương tiện thông tin và người đi trước để có được  năng này. Muốn quản lý cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch hiệu quả, trước hết hãy đề ra chính sách, quy định chung để bản thân và các nhân viên trong cửa hàng làm theo

Lập kế hoạch kinh doanh

Cuối cùng, hãy lập một kế hoạch kinh doanh rõ ràng, chi tiết và tỉ mỉ nhất để làm theo, kế hoạch kinh doanh sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn cảnh về việc kinh doanh cửa hàng. Để từ đó, biết được hướng đi, cách phân bổ nguồn vốn, giảm thiểu rủi ro, giúp phát triển nhanh và bền vững hơn. Bạn có thể học hỏi kinh nghiệm của người đi trước hoặc một khóa về quản trị lập kế hoạch.

lap-ke-hoach-kinh-doanh

Lập kế hoạch kinh doanh

Xây dựng chiến lược marketing

Xây dựng được một chiến lược marketing tối ưu, bài bản và hiệu quả sẽ giúp bạn quảng bá cửa hàng, mở rộng quy mô và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn chưa tự tin với chiến lược marketing bạn nghĩ đến, bạn có thể được hỗ trợ từ phía chúng tôi nếu như bạn là một đại lí của DOGI FOOD.

Như vậy kinh doanh thực phẩm sạch sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nếu bạn nắm được những bí kíp trên đây. Cùng với đó, hãy nhớ phải chọn cho cửa hàng của bạn nguồn hàng thật chất lượng bởi đây chính là yếu tố quyết định sự thành bại lâu dài của cửa hàng.