Nem chua rán là món ăn phổ biến không thể thiếu trong thực đơn của các tín đồ thích các món ăn vặt vỉa hè, đặc biệt là các bạn trẻ. Nếu như một lần thưởng thức nem chua rán, bạn sẽ ấn tượng ngay bởi vị thơm ngon vừa mềm vừa giòn bùi bùi, béo ngậy,…ngon lạ miệng, càng ăn càng cuốn. Tuy nhiên, bạn có biết nem chua rán bao nhiêu calo? Nem chúa rán có dinh dưỡng không? Ăn có béo không? Bài viết sau của DOGI FOOD sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi.

1. Đôi nét về nem chua rán

Nem chua rán thuộc loại đặc sản ẩm thực đường phố của Hà Nội. Nem chua rán được làm từ thịt lợn xay, bì lợn được tẩm ướp bột, gia vị và chiên ngập dầu. Khi ăn nem có vị chua ngọt, giòn, cay đậm đà khi chấm cùng tương ớt. Có thể nói rằng, nem chua rán trở thành một trong số những món quà vặt ưa thích của  sinh viên, học sinh Hà Nội vượt qua những món truyền thống như sữa chua, hoa quả dầm, sinh tố, kem..v..v..v.

Nem chua rán có dinh dưỡng không?

Món ăn này có một phần giống với nem chua nướng, nhưng thay vì nướng thì nem chua rán được chiên với rất nhiều dầu mỡ có tẩm bột chiên xù và rán lên để tạo nên nem chua rán Hà Nội nổi tiếng. Hiện nay, trên các khu vực chợ, siêu thị có bán rất nhiều nem chua rán đã được chế biến sẵn đóng hộp, bạn sẽ mua về bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh và khi ăn thì lấy chiên giòn trong dầu là có thể thưởng thức.

2. Nem chua rán bao nhiêu calo?

Nem chua rán bao nhiêu calo? Theo bảng tính calo của Viện dinh dưỡng Việt Nam thì trung bình 100g nem chua chứa 137 calo. Nhưng trong 100g nem chua đã rán lên thì sẽ chứa khoảng 150 calo. Một bữa ăn thông thường cần ăn 5-6 cái nem chua rán.

Ăn nem chua rán có béo không? Như đã trình bày nêu trên, lượng calo có trong 100g nem chua rán là 150 calo, nếu bạn ăn đến 200g nem chua rán thì calo là 300 calo. Trong khi mức năng lượng trong 1 bữa ăn chính là 667 calo. Như vậy có thể kết luận ăn nem chua rán không béo.

Nem chua rán có dinh dưỡng không?

Nhưng nem chua rán vốn được chiên qua nhiều dầu mỡ, do vậy bạn không nên ăn quá nhiều nem chua vừa để tránh tăng cân lại có thể ngăn ngừa những tác hại đối với sức khỏe, đặc biệt là những người có tiền sử bệnh lý tim mạch….

Chú ý rằng, vấn đề bạn có tăng cân hay giảm cân không chỉ phụ thuộc vào vấn đề bạn ăn nem chua mà còn là thực đơn hàng ngày của bạn như thế nào. Nếu như bạn xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, chế độ luyện tập thể dục thể thao phù hợp thì hoàn toàn có thể kiểm soát tốt cân nặng của mình.

Nem chua rán có dinh dưỡng không?

Tốt nhất, để có vóc dáng hoàn hảo, sức khỏe tốt thì bạn vẫn có thể ăn nem chua rán nhưng ăn vừa phải, một tuần chỉ nên ăn 1-2 lần và nên chọn mua nem chua rán tại các cửa hàng uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tốt hơn nữa thì nên ăn nem chua rán tự làm.

Việc ăn nem chua hay nem chua rán có gây béo phì hay không phụ thuộc rất lớn vào chế độ ăn của bạn. Nếu bạn biết cách kết hợp các món ăn và điều chỉnh lượng ăn vừa phải, ăn nem kết hợp với các thực phẩm như rau củ quả, thì bạn vẫn có thể kiểm soát cân nặng của mình.

3. Dinh dưỡng trong nem chua rán

Nem chua là món ăn chứa chất men nên khi ăn vào sẽ hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất và góp phần vào quá trình chuyển hóa năng lượng. Đồng thời, lượng protein có trong nem chua cũng sẽ hạn chế quá trình hấp thụ cholesterol từ những thực phẩm mà bạn hấp thụ hàng ngày, hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân. Tuy nhiên, chỉ một phần vi khuẩn lactic trong nem chua là lợi khuẩn và góp phần giảm cân chứ không nên lạm dụng nem chua vì đây không phải là món ăn để giảm cân.

Nem chua rán có dinh dưỡng không? Nem chua rán có dinh dưỡng không? Nem chua rán có dinh dưỡng không?

Bên cạnh đó, nem chua rán còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như chất xơ, protein, các chất như canxi, natri, sắt,... nên khi sử dụng nem chua rán hợp lý thì bạn sẽ hấp thụ vừa đủ một lượng dinh dưỡng cho cơ thế đấy.

Lưu ý những người không nên ăn hoặc hạn chế ăn nêm chua rán

  • Bà mẹ mang thai hạn chế ăn nem chua rán: Vì nem chua là món ăn được chế biến bằng cách lên men nên độ chín là chưa hoàn toàn. Vì vậy, các bà mẹ đang mang thai không nên ăn nem chua để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ. Bởi các vi khuẩn sinh sôi trong quá trình lên men có thể gây hại đến sức khỏe của những bà mẹ mang thai.
  • Người bị bệnh gout: Những thành phần dinh dưỡng có trong nem chua sẽ tác động tới acid uric gây ra tình trạng ứ đọng ở các khớp làm tình trạng bệnh ngày càng nặng thêm.
  • Người đang ăn kiêng giảm cân: Khi ăn nem chua rán thì người đang ăn kiêng sẽ gặp phải tình trạng thiếu máu, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy, những người ăn kiêng không nên sử dụng nem chua rán.

Trên đây là những thông tin về nem chua rán và những giá dinh dưỡng có trong mỗi chiếc nem chua rán. Liên hệ DOGI FOOD để mua nem chua rán ngon nhất, sạch nhất, chất lượng nhất!

>>> Xem thêm: Bán buôn nem chua rán, Bán buôn khoai lang kén, Bán buôn dồi dê, Bán buôn thực phẩm đông lạnh, Thực phẩm đông lạnh giá sỉ

Công ty CP DOGI FOOD là một trong những thương hiệu thuộc Tập đoàn Đại Đoàn Gia – Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Cung cấp thực phẩm sạch tại Hà Nội. Với danh mục sản phẩm đa dạng, phong phú, có chất lượng cao và tinh thần phục vụ tốt nhất, DOGI FOOD đã xây dựng một hệ thống cung cấp thực phẩm sạch đến tận tay khách hàng qua các dịch vụ ở trường học, nhà hàng, công ty, các bếp ăn tập thể,…

  • Kho hàng lớn, nguồn hàng có sẵn.
  • Các sản phẩm đều là hàng chất lượng cao.
  • Chính sách chiết khấu hấp dẫn theo số lượng đơn hàng.
  • Chính sách ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
  • Hỗ trợ giao hàng toàn quốc.
  • Sẵn sàng Support 24/7.

Danh mục sản phẩm do DOGI FOOD phân phối

Thực phẩm đông lạnhThực phẩm chức năngThực phẩm chế biến
Dịch vụ tiệc BuffetCơm văn phòngĐồ uống

Mọi thông tin tư vấn liên hệ hotline tại các Chi nhánh/Khu vực:

➢ Khu vực miền Bắc - 0965 091 166 - Ms. Đặng Ngân

➢ Khu vực miền Trung - 0354733732 - Ms. Nguyễn Nhàn

➢ Khu vực miền Nam - 0387866396 - Ms. Nguyễn Thúy

Chia sẻ: