Làm sao để lựa chọn thực phẩm ăn uống tươi sống bằng mắt thường?

Dưới đây là một số kinh nghiệm lựa chọn thực phẩm tươi sống gồm các loại thịt, cá, hải sản, rau củ quả thông dụng:

cach-lua-chon-ca-tuoi

Để chọn cá ngon thì nên chọn con cá còn tươi, mình cá ít nhớt, có mùi tanh đặc trưng và mang khép kín màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm. Mắt cá sáng và hơi lồi. Thịt cá chắc, sự đàn hồi cao, thịt dính chặt với xương.

Không nên chọn loại cá có biểu hiện như mang cá không còn màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm nhưng nhìn bề ngoài cá vẫn rất tươi, bên trong thịt nhũn, lỏng lẻo, không dính chặt với xương và dễ tróc vẩy và có mùi tanh khác thường.

Các loại hải sản cũng vậy, nên chọn những con còn tươi, nguyên con, đầu dính chặt với thân, sờ vào có cảm giác mềm dẻo, căng tự nhiên, độ đàn hồi cao, có mùi tanh đặc trưng, không có mùi lạ (như mùi khai, mùi hắc, mùi hôi…).

Thịt

thit-lon

Đối với thịt lợn phải có màu hồng tươi, lớp mỡ dày (1.5- 2cm), không rỉ nước, thịt có thuốc thường có màu hồng đỏ bất thường, khi ấn tay vào miếng thịt sẽ thấy mịn, nước rỉ ra ngoài ,khi chế biến thịt, thịt ra nhiều nước, mùi vị không thơm đặc trưng của thịt heo, nấu chín thì màu sắc lại nhợt nhạt. Trường hợp thịt heo ướp hàn the thì loại thịt này có màu hồng bầm; dùng tay ấn vào sẽ không thấy độ đàn hồi.

Đối với thịt bò tươi ngon sẽ có màu đỏ tươi, thớ nhỏ mịn, thơm mùi bò và mỡ bò sẽ có màu vàng nhạt. Với thịt bò cũ, không còn tươi thì cắt vào miếng thịt sẽ không thấy máu tứa ra, khi ấn tay vào miếng thịt vết lõm không mất đi.

Đối với khi chọn thịt gà bạn phải chọn loại có màu sắc tự nhiên, thớ thịt mịn và có độ đàn hồi cao, da gà phải kín, lành lặn, không có vết bẩn, mốc, không có vết gì lạ. Để tránh mua phải gà nhuộm phẩm màu hay nhuộm bột sắt thì không nên mua gà nhìn da có màu vàng ruộm, bắt mắt, căng phồng.

Các loại rau củ

rau-cu

Rau có thể nhiễm các vi khuẩn gây bệnh do bị tưới bằng phân tươi hoặc nước bẩn. Các loại rau ăn sống như rau xà lách, rau thơm, hành mùi, dưa chuột, cà rốt nếu không được rửa sạch cẩn thận thì có thể gây các bệnh đường ruột và giun sán. Nếu ăn phải những loại rau củ bẩn sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một vấn đề hiện nay là việc phun hóa chất bảo vệ thực vật trong rau quả khá cao, hay dùng thuốc kích siêu tốc, dùng hóa chất lạ ngâm rau để rau lớn nhanh, điều này sẽ gây nên ngộ độc cấp tính cũng như mãn tính, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe lâu dài cho người tiêu dùng. Rau bị phun thuốc kích thích thường có lá xanh tốt bất thường, cọng rất non, to mập, những bó rau đó chỉ cần để từ sáng đến chiều là có thể bị nẫu, héo rũ.

Khi lựa chọn thực phẩm rau, nên chọn rau còn tươi, nguyên vẹn, không bị dập, có hình dạng bình thường, có màu sắc tự nhiên, không có mùi vị lạ. Nên ngâm kỹ và rửa rau ít nhất 3 lần hoặc rửa dưới vòi nước để loại trừ phần lớn thuốc bảo vệ thực vật tồn dư, để yên tâm hơn thì bạn nên mua rau theo mùa.

Trên đây là những thông tin bổ ích giúp mọi người có đủ kiến thức để lựa chọn thực phẩm tươi sống một cách an toàn nhất. Tuy nhiên hiện nay việc lựa chọn thực phẩm tươi sống vẫn luôn là mối lo ngại của mọi người vì hiện tại có rất nhiều chiêu trò trong bán hàng mà người tiêu dùng không thể phân biệt bằng mắt thường được.

DOGI FOOD là nhà cung cấp các loại đặc sản vùng miền cũng như các loại thực phẩm tươi sống uy tín và đảm bảo chất lượng.

Công ty CP DOGI FOOD là một trong những thương hiệu thuộc Tập đoàn Đại Đoàn Gia – Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Cung cấp thực phẩm sạch tại Hà Nội. Với danh mục sản phẩm đa dạng, phong phú, có chất lượng cao và tinh thần phục vụ tốt nhất, DOGI FOOD đã xây dựng một hệ thống cung cấp thực phẩm sạch đến tận tay khách hàng qua các dịch vụ ở trường học, nhà hàng, công ty, các bếp ăn tập thể,…

  • Kho hàng lớn, nguồn hàng có sẵn.
  • Các sản phẩm đều là hàng chất lượng cao.
  • Chính sách chiết khấu hấp dẫn theo số lượng đơn hàng.
  • Chính sách ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
  • Hỗ trợ giao hàng toàn quốc.
  • Sẵn sàng Support 24/7.

Danh mục sản phẩm do DOGI FOOD phân phối

Thực phẩm đông lạnhThực phẩm chức năngThực phẩm chế biến
Dịch vụ tiệc BuffetCơm văn phòngĐồ uống

Mọi thông tin tư vấn liên hệ hotline tại các Chi nhánh/Khu vực:

➢ Khu vực miền Bắc - 0965 091 166 - Ms. Đặng Ngân

➢ Khu vực miền Trung - 0354733732 - Ms. Nguyễn Nhàn

➢ Khu vực miền Nam - 0387866396 - Ms. Nguyễn Thúy

Chia sẻ: