Đặc sản thịt chua ở một số vùng miền Việt Nam

Thịt chua là món ăn rất nổi tiếng được biết đến nhiều nhất là ở Thanh Sơn, Phú Thọ. Nhưng món ăn này còn xuất hiện ở nhiều vùng miền khác nhau, mỗi nơi lại mang những đặc trưng và hương vị rất riêng. Dưới đây sẽ là một số đặc sản thịt chua của mổ số vùng miền Việt Nam.

Thịt chua Hòa Bình

thit-chua-hoa-binh

Thịt chua Hòa Bình là một trong những món ngon nổi tiếng không thua kém gì thịt chua Phú Thọ, món ăn thường được dùng trong những dịp lễ tết, hội hè, cưới hỏi, tiếp đãi khách quý đến chơi nhà, món ăn này đòi hỏi người ăn phải dùng tay để cuộn lá với thịt mới cảm nhận vị ngon hòa quyện, khi nếm thử người ta dễ dàng nhận ra hương vị rất riêng của miếng thịt chua hòa với vị lá.

Thịt chua của người dân Hòa Bình làm từ thịt ba chỉ của những con lợn choai, thả rông. Sau khi thái miếng, thịt ướp với muối và riềng khô giã nhỏ, rồi trộn với rượu nếp cái và men lá rừng,và đặc biệt gia vị không thể thiếu chính là thính. Thay vì ống tre, ống nứa, chiếc bồ lót lá chuối được sử dụng để ủ thịt chua. Thịt chua được ăn kèm với lá mít và trầu không tạo nên vị chua ngọt hòa lẫn mặn lạ miệng.

Thịt chua Phú Thọ

thit-chua-phu-tho

Thịt chua Phú Thọ là món ăn nổi tiếng nhất tại đất Thanh Sơn, Phú Thọ, đặc trưng của món này là sử dụng thịt lợn lửng tươi sống. Sau đó ướp trong thính gạo để chín tự nhiên nên có vị chua dịu thơm ngon.

Trước khi thái thành lát mỏng, thịt để nguyên miếng nướng qua cho se các mặt. Sau đó thịt ướp chút muối gia vị, rồi trộn đều với thính sao cho bám đều các mặt. Lúc này, những ống nứa tươi được lót lá ổi xuống dưới để cho thịt đã ướp thính vào. Sau khi đậy lại bằng lá ổi, ống nứa úp trên dòng suối trong lành để 2-3 ngày sẽ lên men.

Đặc sản thịt chua Phú Thọ thường ăn kèm bánh tráng, lá sung, lá ổi cùng nước chấm tương ớt hạt tiêu. Với cách chế biến đơn giản và ngon nên thịt chua rất được ưa chuộng trên bàn nhậu hay mua về làm quà mỗi khi đặt chân lên đất Tổ.

Thịt chua Quảng Nam

thit-chua-quan-nam

Cũng như món thịt chua ở Hòa Bình, đây là món ăn không thể thiếu trên mâm cỗ, trước khi thịt được chế biến sẽ để trong hũ hoặc ché rồi được phơi khô, giã nhỏ các loại gia vị như quế, tiêu rừng (amất), riềng núi (prí), muối.

Điều đặc biệt trong cách làm món ăn của người Cơ Tu là dùng cơm, thính bắp để lên men. Do đó, khi ủ, mỗi lớp thịt lại rải một lớp thính, cơm tẻ rồi gác trên giàn bếp 7 – 10 ngày. Sau khi hoàn tất, phần thịt có màu hồng đẹp mắt. Để lâu không bị đổi màu, có thể ăn ngay hay chế biến theo sở thích. Nếu một lần nếm thử, chắc hẳn bạn sẽ không thể quên vị chua ngon không thể hòa lẫn.

Mỗi vùng lại có món thịt chua với hương vị và cách làm rất khác nhau,để thưởng thức được những miếng thịt thơm ngon bạn đừng quên ghé qua DOGI FOOD nhé. Tại đây chúng tôi là nhà cung cấp thịt chua Phú Thọ cùng các đặc sản vùng miền khác với chất lượng được đặt lên hàng đầu chúng tôi sẽ làm bạn hài lòng.

Công ty CP DOGI FOOD là một trong những thương hiệu thuộc Tập đoàn Đại Đoàn Gia – Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Cung cấp thực phẩm sạch tại Hà Nội. Với danh mục sản phẩm đa dạng, phong phú, có chất lượng cao và tinh thần phục vụ tốt nhất, DOGI FOOD đã xây dựng một hệ thống cung cấp thực phẩm sạch đến tận tay khách hàng qua các dịch vụ ở trường học, nhà hàng, công ty, các bếp ăn tập thể,…

  • Kho hàng lớn, nguồn hàng có sẵn.
  • Các sản phẩm đều là hàng chất lượng cao.
  • Chính sách chiết khấu hấp dẫn theo số lượng đơn hàng.
  • Chính sách ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
  • Hỗ trợ giao hàng toàn quốc.
  • Sẵn sàng Support 24/7.

Danh mục sản phẩm do DOGI FOOD phân phối

Thực phẩm đông lạnhThực phẩm chức năngThực phẩm chế biến
Dịch vụ tiệc BuffetCơm văn phòngĐồ uống

Mọi thông tin tư vấn liên hệ hotline tại các Chi nhánh/Khu vực:

➢ Khu vực miền Bắc - 0965 091 166 - Ms. Đặng Ngân

➢ Khu vực miền Trung - 0354733732 - Ms. Nguyễn Nhàn

➢ Khu vực miền Nam - 0387866396 - Ms. Nguyễn Thúy

Chia sẻ: