Tết đến xuân về là dịp gặp gỡ, hội ngộ, tận hưởng sau một năm làm việc. Dịp này, các bà nội trợ thường trổ tài vào bếp với những món ăn từ đơn giản cho đến chế biến cầu kỳ. Vậy thì hãy tham khảo các món ngon ngày Tết sau. Đặc biệt có tới 5+ món ngon đãi khách cho Tết 2023 thêm rộn ràng. Trong đó, có vài món vừa lạ vừa quen mà không phải ai cũng biết.

1. Đặc sản chả ốc ống nứa

Chả ốc ống nứa có thể được xếp vào nhóm thực phẩm đông lạnh healthy, là món hấp từ ống nứa nếp non vừa ngon vừa lạ, miếng chả ốc thơm nồng mùi lá gừng, ốc trong món ăn này phải là ốc được bắt ở suối Na Hang, nấm hương được quyện với ốc mang đến tiếng sần sật trộn lẫn với giò nguyên chất giòn giòn, thoang thoảng vị ngọt dịu tiết ra từ ống nứa nếp tươi non.

Chả ốc ống nứa hấp

05 đặc sản ngon ngày Tết chế biến cực nhanh

  • Nguyên liệu: 01 khay chả ốc và 01 nồi hấp.
  • Cách chế biến: Đầu tiên bạn rã đông phần chả ốc, xếp chả ốc vào vỉ hấp và hấp khoảng 10-15 phút để chả ốc ống nứa vừa chín tới giữu nguyên được vị ngọt và không bị khô.

Chả ốc ống nứa hấp có mùi thơm từ lá sả, khi cắn có vị béo nhẹ ngọt thanh của chả ốc các hương vị quyện với nhau tạo thành hương vị hấp dẫn không thể chối từ.

>>> Chả ốc ống nứa hấp ăn với gì ngon và trọn vị

>>> Chả ốc ống nứa hấp - Món ngon giải ngán sau Tết

Chả ốc ống nứa nướng

05 đặc sản ngon ngày Tết chế biến cực nhanh

  • Nguyên liệu gồm 01 khay chả ốc, than hoa và vỉ nướng.
  • Cách chế biến chỉ cần rã đông phần chả ốc ống nứa đông lạnh, rồi xếp hết phần chả ốc vào vỉ nướng và cho lên than hoa đã đỏ lửa.

Món chả ốc nướng ống nứa nướng có mùi thơm nức, vị ngọt thanh của ốc và kết cấu dai giòn sần sật vô cùng hấp dẫn thưởng thức với cơm trắng hoặc bún, chấm với nước chấm chua ngọt, tương ớt đều ngon.

>>> Hàm lượng dinh dưỡng trong chả ốc ống nứa

>>> Ở đâu bán buôn đặc sản chả ốc ống nứa

2. Đặc sản chả ram tôm đất

Sự kết hợp của bánh tráng gạo tẻ Bình Định cùng với tôm đất vùng nước lợ tạo nên một món ăn đặc trưng riêng biệt của miền đất Võ. Đó là chả ram tôm đất. Chính bởi lẽ đó chả ram tôm đất được ví như thứ đặc sản nhà quê nổi tiếng khắp cả nước.

05 đặc sản ngon ngày Tết chế biến cực nhanh 05 đặc sản ngon ngày Tết chế biến cực nhanh
05 đặc sản ngon ngày Tết chế biến cực nhanh 05 đặc sản ngon ngày Tết chế biến cực nhanh

Chả ram tôm đất không chỉ là món ăn thường thấy ở những quán ăn, nhà hàng mà còn được dùng phổ biến trong các bữa cơm gia đình và các dịp lễ, tết. Để thưởng thức, trước hết cần đem chiên chả ram tôm đất trên chảo dầu. Cách chiên chả ram tôm đất cũng cần chút bí quyết để chả giòn rụm, không bị cháy khét. Đó là thả một tép tỏi vào để thử độ nóng của dầu. Tỏi vừa ngả vàng là lúc có thể cho chả vào. Chả chiên vừa vàng là dùng được, không nên để lâu sẽ bị cháy.

>>> Bảo quản chả ram tôm đất ở nhiệt độ bao nhiêu

>>> Bán buôn bán lẻ đặc sản chả ram tôm đất

3. Đặc sản dồi dê

Dồi dê, món ăn xuất hiện chưa lâu ở Hà Nội nhưng nó là món ăn chinh phục bao thực khách từ trẻ nhỏ tới các bà nội trợ, từ những người lao động chân tay tới những bậc trí thức. Nó là món ăn trên mâm cơm gia đình, cũng có thể là món ngon trên bàn nhậu hay là thứ quà vặt của các cô cậu học trò.

05 đặc sản ngon ngày Tết chế biến cực nhanh 05 đặc sản ngon ngày Tết chế biến cực nhanh

Dồi dê mới mẻ dù làm từ 2 món vốn dĩ rất quen thuộc là dồi và thịt xay. Dồi dê được làm từ lòng dê, thịt dê và thịt heo xay, lạc, chút đỗ xanh, rau gia vị. Phần nhân được biến tấu đôi chút thay vì nhân mỡ, tiết truyền thống, mang lại cảm giác thú vị khi nhai. Tất cả phần nhân đó được nhồi vào lòng non của dê rồi đem nướng hoặc chiên. Chấm miếng dồi dê vào bát nước chấm được pha chế tinh tế, nước chấm sền sệt ăn kèm chút rau sống thơm, ngon mà không ngán.

05 đặc sản ngon ngày Tết chế biến cực nhanh 05 đặc sản ngon ngày Tết chế biến cực nhanh

Vị dai giòn của lớp vỏ dồi hòa quyện cùng phần nhân có cái bùi ngọt của thịt, có mùi thơm của húng quế, bùi của lạc, của đỗ xanh. Nếu bạn là tín đồ của món dồi dê nướng thì chẳng thể bỏ qua, chỉ ngửi thôi đã nuốt nước miếng rồi.

>>> Dồi dê Hà Nội - Món ngon dân dã đất Hà Thành

>>> Mua dồi dê sản xuất trực tiếp ở đâu tại Hà Nội

4. Đặc sản thịt hun khói

Ngày nay, thịt hun khói đã trở thành điểm nhấn đặc sắc cho văn hóa ẩm thực của đồng bào các dân tộc ở Tây Bắc như Sơn La, Cao Bằng,... Từ một món ăn giản dị trên gác bếp, món đặc sản này đã và đang được nhiều người biết đến, trở thành mặt hàng được thị trường đón nhận, mang lại nguồn thu nhập không nhỏ cho nhiều gia đình gắn bó lâu năm với nghề làm ẩm thực dân tộc.

05 đặc sản ngon ngày Tết chế biến cực nhanh 05 đặc sản ngon ngày Tết chế biến cực nhanh

Những ngày Tết, thưởng thức thịt hun khói như trâu gác bếp, lợn gác bếp, lạp xưởng giúp tô đậm hương vị ngày Tết của người Việt.

5. Đặc sản rượu gạo men lợi khuẩn

05 đặc sản ngon ngày Tết chế biến cực nhanh

Rượu gạo Makgeolli là loại thức uống nổi tiếng có từ rất lâu đời của người Hàn Quốc. Trải qua nhiều năm tháng thì được mệnh danh là quốc tửu xứ Hàn. Sau khi lên men trong 48 giờ ở nhiệt độ phòng 25 ~ 30, rượu sẽ ngon hơn nếu bạn thưởng thức nó sau khi lên men trong tủ lạnh ở nhiệt độ 5 ℃ hoặc thấp hơn trong khoảng một ngày. * Để nắp hơi mở cho khí cacbonic thoát ra trong quá trình lên men.

05 đặc sản ngon ngày Tết chế biến cực nhanh 05 đặc sản ngon ngày Tết chế biến cực nhanh
05 đặc sản ngon ngày Tết chế biến cực nhanh 05 đặc sản ngon ngày Tết chế biến cực nhanh

Trong quá trình lên men, bình chứa có vòi phải được mở và thỉnh thoảng phải xả axit cacbonic bất cứ khi nào bình nở ra. Đây là sản phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe trong dịp Tết năm nay vì có chứa lợi khuẩn rất tốt cho đường ruột.

Với danh sách các món ngon ngày Tết trên đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng tết 2023 ăn gì. Phần còn lại là hãy để DOGI FOOD mang các món ngon này đến ngôi nhà của bạn. Đặt hàng trên website: ….. Hoặc gọi số 0986 336 449 (Ms Ngân) để được tư vấn trực tiếp. DOGI FOOD cam kết sản phẩm an toàn, chất lượng, chuẩn vị thơm ngon khó cưỡng.

Công ty CP DOGI FOOD là một trong những thương hiệu thuộc Tập đoàn Đại Đoàn Gia – Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Cung cấp thực phẩm sạch tại Hà Nội. Với danh mục sản phẩm đa dạng, phong phú, có chất lượng cao và tinh thần phục vụ tốt nhất, DOGI FOOD đã xây dựng một hệ thống cung cấp thực phẩm sạch đến tận tay khách hàng qua các dịch vụ ở trường học, nhà hàng, công ty, các bếp ăn tập thể,…

  • Kho hàng lớn, nguồn hàng có sẵn.
  • Các sản phẩm đều là hàng chất lượng cao.
  • Chính sách chiết khấu hấp dẫn theo số lượng đơn hàng.
  • Chính sách ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
  • Hỗ trợ giao hàng toàn quốc.
  • Sẵn sàng Support 24/7.

Danh mục sản phẩm do DOGI FOOD phân phối

Thực phẩm đông lạnhThực phẩm chức năngThực phẩm chế biến
Dịch vụ tiệc BuffetCơm văn phòngĐồ uống

Mọi thông tin tư vấn liên hệ hotline tại các Chi nhánh/Khu vực:

➢ Khu vực miền Bắc - 0965 091 166 - Ms. Đặng Ngân

➢ Khu vực miền Trung - 0354733732 - Ms. Nguyễn Nhàn

➢ Khu vực miền Nam - 0387866396 - Ms. Nguyễn Thúy

Chia sẻ: