Nếu có dịp về Nam Định, các bạn sẽ không thể nào không nếm thử đặc sản của Nam Định, những món đặc sản vùng miền khó lòng quên. Dọc theo tuyến quốc lộ 1A, về với mảnh đất có đền Trần, có vườn quốc gia Xuân Thủy, có tháp Phổ Minh. Nơi đây còn nổi tiếng với kho ẩm thực dân giã của vùng đồng bằng Bắc Bộ. Cùng theo chân Dogifood để tìm hiểu thêm về những đặc sản này nhé.

Cùng điểm danh một vài món đặc sản nổi tiếng nơi đây

Gạo tám Hải Hậu

Đầu tiên phải kể đến loại đặc sản thơm của vùng đất Thành Nam này, gạp tám Hải Hậu có lẽ đã là một thương hiệu nổi tiếng khắp các vùng miền của tổ quốc. Gạo có hạt nhỏ, thon dài, cho ra cơm dẻo và rất đậm vị, nhiều người nói rằng gạo tám Hải Hậu chỉ cần nấu để cơm nguội ăn cũng ngon chứ chẳng cần gì đến cơm nóng sốt cả.

Nem nắm Giao Thủy

Nem nắm Giao Thủy chắc hẳn không còn xa lạ gì với nhiều người, Món ăn này trước đây vốn được làm để phục vụ những buổi tiệc tùng hoặc những ngày nhậu của các đấng mày râu, tuy nhiên giờ đây nó đã không còn cần phải chờ đến những dịp đó mới được thưởng thức nữa, mà trong bữa ăn hàng ngày nó cũng đã xuất hiện trên mâm cơm gia đình, hoặc có khi chỉ cần là thèm thì cũng đã được nếm rồi. Nem nắm Giao Thủy gần tương tự giống với nem Phượng, chỉ khác 1 điều nem nắm Giao Thủy thịt đã được chế biến chín, thêm phần thính rang và bì lợn để giúp cho gói nem được tròn vị hơn.

Bánh nhãn Hải Hậu

Bánh nhãn Hải Hậu có hình dáng giống như những trái nhãn, màu vàng tươi. Bánh nhãn có hương vị thơm giòn, béo ngậy, Bánh được làm từ bột nếp quyện với trứng rồi chiên lên, đặc sản Nam Định nổi tiếng này vẫn khiến du khách thích thú bởi sự ngọt ngào, ngậy béo của trứng, ngồi nhấm nháp vui miệng, hoặc thưởng thức cùng tách trà mạn để làm dịu đi cái vị ngọt của bánh đều rất hợp.

Phở bò Nam Định

Miền Bắc có thể nói là nơi nổi tiếng về món Phở, ngoài Phở bò Hà Nội được bạn bè khắp năm châu bốn bể hết lời khen ngợi thì Phở bò Nam Định cũng không kém gì về mặt chất lượng cả, có thể thấy rất nhiều hàng quán trên nhiều vùng miền bán loại Phở gia truyền này. Với công thức chế biến gia truyền theo phong cách của mỗi gia đình đã tạo nên nước dùng đặc trưng, thơm ngon ý vị. Bên cạnh đó, miếng bánh phở nhỏ mềm tạo nên sức cuốn hút cho món ăn ngon hơn.

Kẹo sìu châu, thương hiệu gần 2 thế kỉ

Gần hai thế kỷ nay, thương hiệu Sìu Châu – đặc sản Nam Định đã trở nên nổi tiếng mọi miền đất nước, đặc sản có thể nói đã đi vào lòng người một cách bình dị nhất. Những người xa quê hương, mỗi lần nhớ về Nam Định đều nhớ đến hương vị mộc mạc của thức quà giản đơn này. Nguyên liệu để làm ra sản phẩm kẹo sìu châu khá đơn giản cũng không cầu kì: lạc, vừng, đường, mạch nha. Sau khi ra lò, kẹo có sắc nâu hồng và trong như hổ phách, ăn giòn tan, thơm bùi vị lạc, ngọt đậm để lại dư vị khó quên.

Bánh xíu páo

Bắt nguồn từ người Hoa, du nhập sang Việt Nam, nhưng lại nổi tiếng nhất ở Nam Định, có thể thấy rằng loại bánh này rất có duyên với người Thành Nam. Chiếc bánh nhỏ nhỏ xinh xinh nằm trong lòng bàn tay với vỏ bánh được nướng vàng lên thơm ngon, mềm dẻo. Khi bóc đôi miếng bánh, bạn sẽ ngạc nhiên với nhân bên trong. Đó là sự kết  hợp phong phú của mộc nhĩ, mỡ lợn, thịt xá xíu, trứng gà luộc vô cùng béo ngậy. Món ăn này thích hợp thưởng thức khi đang nóng sốt.

Bánh dày Vị Dương

Làng Vị Dương, xã Mỹ Xá, nơi sản xuất món bánh dày nổi tiếng của Nam Định có truyền thống lâu đời làm bánh. Bánh dày nơi đây có độ mềm dẻo được làm từ bột nếp với cái vị ngọt bùi của đậu xanh, đường, dừa nạo kết hợp làm nên hương vị tinh túy của món ăn này. Loại bánh này thường được lựa chọn để đặt trong các lễ hội truyền thống, lễ cưới, giỗ chạp không chỉ bởi hình thức đẹp mắt mà còn vì hương vị đặc trưng của nó. Nếu du khách có ghé thăm Nam Định, hãy chớ quên món đặc sản Nam Định dân giã này nhé, vừa là thưởng thức trong những chuyến đi dài, vừa để tặng bạn bè cùng thưởng thức.

Bánh cuốn làng Kênh

Làng kênh thuộc phủ Tức Mặc, đất phong của nhà Trần từ lâu đã nổi tiếng với món bánh trắng như lụa, mỏng như giấy khiến bao người con xa xứ thương nhớ da diết. Từng miếng bánh màu trắng trong, thơm mềm cùng với mùi thơm nhẹ nhàng của hành phi, hòa quyện cùng nước chấm chua cay, mặn ngọt sẽ khiến bạn muốn ăn hoài, ăn mãi.

Bánh gai bà Thi

Nguyên liệu chủ đạo của chiếc bánh gai là lá gai, gạo nếp được làm sạch, để khô rồi nghiền thành bột mịn, sau đó trộn với mật mía, lá gai rồi đem vào cối đá giã cho mịn, có màu đen bóng của lá gai là được. Nhân bánh được làm từ đậu xanh, dầu chuối, đường, dừa khô nạo nhỏ. Bánh được viên thành hình tròn rồi cho nhân vào giữa lớp bột, gói vào lá chuối khô đem hấp. Bánh gai ngon khi thưởng thức lúc nguội, vì nóng khiến bột nếp chưa cô lại, ăn sẽ nhão. Ở một số vùng thuộc đồng bằng Bắc Bộ như Thái Bình, Hưng Yên, Nam Định… còn sử dụng bánh gai trong các tiệc cưới. Bánh gai nổi tiếng nhất ở đất Thành Nam này là bánh gai bà Thi, đã được nhiều người say mê với hương vị đặc trưng riêng của nó.

Bún đũa Nam Định

Điểm đặc biệt của món ăn này chính là sợi bún to như chiếc đũa, nhưng vẫn rất mềm, chắc mà không nhũn. Bún được ăn kèm với nước dùng đậm đà thơm ngậy như gạch cua, loại rau ăn cùng là rau muống hoặc rau sống, rau cải thêm chút hành phi rải lên bề mặt phía trên.

Cùng Dogifood.vn dạo quanh một vòng đến vùng đất Thành Nam, được trải nghiệm những món đặc sản ngon, hấp dẫn, ngoài việc thưởng thức tại chỗ, các bạn đừng quên mua về làm quà cho bạn bè người thân nhé. Hãy ghé qua trang của chúng tôi, các bạn sẽ thấy nhiều món đặc sản vùng miền mà chỉ cần một click chuột là có ngay trông ngôi nhà của các bạn rồi.

Công ty CP DOGI FOOD là một trong những thương hiệu thuộc Tập đoàn Đại Đoàn Gia – Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Cung cấp thực phẩm sạch tại Hà Nội. Với danh mục sản phẩm đa dạng, phong phú, có chất lượng cao và tinh thần phục vụ tốt nhất, DOGI FOOD đã xây dựng một hệ thống cung cấp thực phẩm sạch đến tận tay khách hàng qua các dịch vụ ở trường học, nhà hàng, công ty, các bếp ăn tập thể,…

  • Kho hàng lớn, nguồn hàng có sẵn.
  • Các sản phẩm đều là hàng chất lượng cao.
  • Chính sách chiết khấu hấp dẫn theo số lượng đơn hàng.
  • Chính sách ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
  • Hỗ trợ giao hàng toàn quốc.
  • Sẵn sàng Support 24/7.

Danh mục sản phẩm do DOGI FOOD phân phối

Thực phẩm đông lạnhThực phẩm chức năngThực phẩm chế biến
Dịch vụ tiệc BuffetCơm văn phòngĐồ uống

Mọi thông tin tư vấn liên hệ hotline tại các Chi nhánh/Khu vực:

➢ Khu vực miền Bắc - 0965 091 166 - Ms. Đặng Ngân

➢ Khu vực miền Trung - 0354733732 - Ms. Nguyễn Nhàn

➢ Khu vực miền Nam - 0387866396 - Ms. Nguyễn Thúy

Chia sẻ: