Thói quen ăn uống lành mạnh là một trong những điều cực kỳ quan trọng đối với mỗi người, đòi hỏi thời gian và những phương pháp hữu ích để bạn thực hiện một cách hiệu quả nhất. Vậy đâu là thói quen ăn uống lành mạnh tốt cho sức khỏe? cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Một số thói quen ăn uống lành mạnh tốt cho sức khỏe

Giữ thói quen ăn nhiều rau củ quả

Trái cây và rau củ quả là những thức ăn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, chất chống oxy hóa, khoáng chất… giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, đột quỵ, bệnh tim, mạch máu, thậm chí cả ung thư. Bạn nên bổ sung thêm các loại trái cây để cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể nếu như không có quá nhiều thời gian để làm một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

thoi-quen-an-uong-lanh-manhĂn nhiều rau của quả mỗi ngày

Bên cạnh đó, bạn nên chọn và kết hợp các loại rau củ nhiều màu sắc vì chúng giàu khoáng chất và vitamin, nhất là các loại có màu đỏ, xanh, tím, cam. Mỗi ngày, thay đổi chủng loại rau sẽ giúp cơ thể có điều kiện hấp thụ nhiều dưỡng chất phong phú.

Giảm lượng đường ở mức tối thiểu

Đường là một hoạt chất ảnh hưởng nhiều đến cơ thể, nồng độ đường cao hay thấp trong máu sẽ kích hoạt vô vàn phản ứng từ cơ thể. Vì vậy, nếu bạn không kiểm soát lượng đường ăn vào cơ thể sẽ phải hoạt động nhiều xử lý đường. 

thoi-quen-an-uong-lanh-manhGiảm thiểu lượng đường nạp vào cơ thể mỗi ngày

Ngoài ra, ăn quá nhiều đường cũng sẽ dễ dẫn đến tăng mỡ cơ thể, các vấn đề về bệnh như tim mạch, ung thư cũng sẽ có nguy cơ tăng cao. Để hạn chế đường, bạn nên: Tránh đồ uống có đường, không ăn quá nhiều đồ ngọt (chỉ nên ăn đồ ngọt tự nhiên như trái cây, hoặc bơ đậu phộng...để giảm cơn thèm đồ ngọt).

Uống đủ nước mỗi ngày

Các nhà khoa học khuyên bạn nên uống 7 ly nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể đủ nước làm giảm nguy cơ đông máu. Hãy uống nước chứ không nên uống nước chứa đường hoặc chất ngọt nhân tạo.

Ăn các loại hạt mỗi ngày

Ngoài việc ngũ cốc thô và tinh bột tốt đáp ứng nhu cầu ăn uống, ngon miệng, nó còn rất giàu phytochemical và chất chống oxy hóa, có thể chống bệnh tim mạch, ung thư và tiểu đường. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt sẽ có trái tim khỏe mạnh. 

thoi-quen-an-uong-lanh-manhĂn các loại hạt mỗi ngày

Vì vậy, nên thử nghiệm nhiều loại ngũ cốc khác nhau, không chỉ ăn một loại cơm trắng, mỳ hay bánh mỳ. Bạn có thể bổ sung các loại ngũ cốc nguyên hạt bao gồm gạo nâu, lúa mì, lúa mạch, kê...và nên tránh thực phẩm tinh chế như bánh mì trắng, mỳ tôm, miến, bột ngũ cốc ăn sáng mà không phải là ngũ cốc nguyên hạt.

Ăn uống điều độ

Nền tảng cho bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh chính là sự điều độ và điều này phụ thuộc vào chế độ ăn uống tổng thể của bạn, sao cho không phải ngày một ngày hai mà cho đến khi bạn có được trọng lượng lý tưởng. Vì thế, hãy đặt chế độ ăn uống điều độ trong điều kiện cân bằng tất cả các carbohydrate, protein, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất...vừa đủ lượng bạn cần theo hàm lượng phân bổ đúng để duy trì cân nặng, hay ăn ít đi một chút về hàm lượng nếu muốn điều chỉnh.

Nhà phân phối thực phẩm sạch tại Hà Nội

Để giữ cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh tốt nhất, thì loại thực phẩm khi bạn nạp vào người cũng phải là loại tốt nhất. DOGI FOOD tự hào là một trong những nhà phân phối thực phẩm sạch uy tín tại Hà Nội.

Với cam kết chỉ phân phối những hàng hóa được cung cấp từ những nhà sản xuất có uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các loại thực phẩm sạch, các thực phẩm được đóng gói, thực phẩm được chế biến sẵn, rau củ quả,...

Dogifood-phan-phoi-thuc-pham-chat-luong-uy-tinNhà phân phối thực phẩm sạch uy tín

Với những nhu cầu trong và ngoài nước DOGI FOOD luôn đáp ứng được yêu cầu khắt khe nhất của quý vị. Chúng tôi cung cấp thực phẩm sạch cho các đơn vị: khách sạn, nhà hàng, các cửa hàng đại lý trên toàn quốc nói chung và khu vực miền Bắc nói riêng.

Khách hàng có nhu cầu mua hàng liên hệ ngay theo thông tin dưới đây:

- Website: https://dogifood.vn

- FanPage: https://www.facebook.com/dogifood.vn

- Địa chỉ: số 06 đường Ninh Sơn, thị trấn Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội