Tiết lộ 3 loại thịt rất tốt cho sức khỏe

Không có chế độ ăn uống nào phù hợp đối với tất cả mọi người, mỗi người đều nhận được những rủi ro và lợi ích khác nhau từ các loại thực phẩm, bao gồm cả thịt. Mặc dù vậy, vị chuyên gia này cũng đã đưa ra một số loại thịt tốt cho sức khỏe như sau:

Cá, thịt gia cầm

thit-gia-cam

Thịt gia cầm như thịt gà và gà tây cũng là nguồn protein tuyệt vời, ít calo và chất béo bão hòa. Đối với một miếng thịt gia cầm không da, không xương sẽ tạo một món ăn tốt nhất cho sức khỏe. Mặc dù vậy nhưng ăn thịt trắng cũng có thể làm tăng cholesterol. Tốt nhất là phải ăn loại thịt được chăn nuôi tốt nhất, không dùng kháng sinh hay chất kích thích sẽ an toàn cho sức khỏe hơn.

thit-ca

Cá là món ăn cung cấp nguồn đạm nhiều nhất, cá giàu axit béo omega-3 giúp phòng chống tim mạch, bên cạnh đó tinh dầu cá cũng giúp đôi mắt của bạn ngày càng cải thiện hơn. Vì vậy bạn nên ăn cá thường xuyên hơn sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Thịt đỏ

Thịt đỏ vừa có ưu điểm lại vừa có nhược điểm, về ưu điểm của thịt đỏ bao gồm thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, thịt bê, thịt nai và vịt đều là những nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời, giàu vitamin B12, kẽm và protein, tất cả đều là những chất dinh dưỡng quan trọng. Ăn thịt đỏ có thể thúc đẩy một số bệnh ung thư như ung thư đại trực tràng nhưng khi nấu ở nhiệt độ cao cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư và thịt đỏ có xu hướng chất béo bão hòa cao hơn các nguồn protein khác, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Theo các nghiên cứu cảu các chuyên gia, bạn không nên ăn quá 3 - 5 lạng thịt đỏ mỗi tuần. Nhiều thử nghiệm đã cho thấy đây là nguyên nhân gây bệnh mãn tính, ung thư, béo phì và hội chứng chuyển hóa, bao gồm tiểu đường, tăng huyết áp và cholesterol cao. Bên cạnh đó ăn nhiều thịt đỏ có thể dẫn đến nguy cơ tử vong cao hơn. Nếu ăn thịt đỏ, hãy sử dụng cách nấu ăn lành mạnh như nướng, quay thay vì chiên nhiều dầu mỡ.

thit-do

Thực tế có một sự thật là ăn thịt nào cũng ngon, cũng tốt cho sức khỏe, loại thịt nào được dùng làm thực phẩm cho con người cũng có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên vẫn có những người tùy theo tình trạng sức khỏe bệnh lý mà phải hạn chế, kiêng ăn một số loại thịt.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, người mắc bệnh tim mạch không nên ăn thịt đỏ vì sẽ khiến cholesterol tăng cao, tình trạng sức khỏe trở nên nặng nề hơn. Người mắc bệnh gút không nên ăn thịt chó vì sẽ càng đau sưng hơn vì quá giàu đạm…

Vị chuyên gia nhấn mạnh, dù là protein thuộc nhóm nào thì cũng không bao giờ được quên nguyên tắc hàng đầu là phải nên thay đổi khẩu phần ăn, đa dạng nguồn protein, đa dạng các loại thịt cũng như ăn uống tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý cụ thể của bản thân mới tốt cho sức khỏe.

Thực tế thì việc xếp hạng loại thịt nào đứng thứ nhất, thứ nhì rất khó định lượng. Sự thật là ăn thịt nào cũng ngon, cũng tốt cho sức khỏe, nhưng để cải thiện sức khỏe hơn thì bạn nên hạn chế ăn thịt, thay vào đấy hãy ăn các loại rau củ, như vậy sẽ tốt cho sức khỏe của bạn hơn.

Công ty CP DOGI FOOD là một trong những thương hiệu thuộc Tập đoàn Đại Đoàn Gia – Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Cung cấp thực phẩm sạch tại Hà Nội. Với danh mục sản phẩm đa dạng, phong phú, có chất lượng cao và tinh thần phục vụ tốt nhất, DOGI FOOD đã xây dựng một hệ thống cung cấp thực phẩm sạch đến tận tay khách hàng qua các dịch vụ ở trường học, nhà hàng, công ty, các bếp ăn tập thể,…

  • Kho hàng lớn, nguồn hàng có sẵn.
  • Các sản phẩm đều là hàng chất lượng cao.
  • Chính sách chiết khấu hấp dẫn theo số lượng đơn hàng.
  • Chính sách ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
  • Hỗ trợ giao hàng toàn quốc.
  • Sẵn sàng Support 24/7.

Danh mục sản phẩm do DOGI FOOD phân phối

Thực phẩm đông lạnhThực phẩm chức năngThực phẩm chế biến
Dịch vụ tiệc BuffetCơm văn phòngĐồ uống

Mọi thông tin tư vấn liên hệ hotline tại các Chi nhánh/Khu vực:

➢ Khu vực miền Bắc - 0965 091 166 - Ms. Đặng Ngân

➢ Khu vực miền Trung - 0354733732 - Ms. Nguyễn Nhàn

➢ Khu vực miền Nam - 0387866396 - Ms. Nguyễn Thúy

Chia sẻ: